THE CLASSIC READER

Nakakabwisit lang isipin na solo kang nagbabasa ng isang classic book (Mostly novel) sa circle of friends mo. Dahil Walang kaigaya, makaka chit-chat man lang tungkol sa pangyayari sa buhay ng bida at pang ookray sa antagonist, walang makasama sa pagpili  ng kasunod na Topic or volume sa bookstore at higit sa lahat walang makaintindi sayo sa nararamdaman mo t’wing mababasa mo ang mga parteng nakakatawa o nakakaloka. Tapos masasabihan kapang ang weird mo mare. LOKO! san ang weird dun?! sagutin nyo ako? hahahaha. LOL. Pero it doesn’t mean na aayaw kana , alam naman natin na KADALASAN sa ating mga  kabataan ay hindi mahilig sa pagbabasa ngayon (UMAMIN NA TAYO LALO NA KUNG TEXTBOOK YAN FROM OUR WONDERFUL SCHOOL) unless WATPADD , pocketbook at e-book yan kasi nga iba ang ating henerasyon, upgraded na kasi tayo pero hindi naman sa tiwalig ako or against ako jan kasi nagbabasa din ako nyan or nagbasa na din ako nyan. Ang akin lang ay dapat hindi din natin makalimutan ang mga klasikong primyadong libro na may sapat na maidadagdag sa ating kaalaman at kakayahan, tsaka sa ating mapaglarong imahinasyon mas okay siguro yung tama lang hindi yung suntok sa bwan. Oo nga dun tayo sa masaya pero minsan dapat din nating isaalang-alang kung tama ba at nakakatulong ba sa ating kakayanan bilang mambabasa.

HASHTAG WHOAHGOT! hahaahaha. SHARE LANG.

Uy guys maganda din yung books ni Ms. Ann Martin kahit pambata yun, tsaka kay Mr. Oscar Wilde. :))

Leave a Reply

